Skip to main content

അധികമാരും അറിയാത്ത കൊങ്കൺ റെയിൽവേയുടെ ചരിത്രം| history of Konkan railway

ഇന്ത്യയിലെ തന്നെ ഏറ്റവും മനോഹരമായ റെയിൽ പാതകളിൽ ഒന്നാണ് കൊങ്കൺ റെയിൽ പാത. കർണ്ണാടകയിലെ മങ്കലാപുരം മുതൽ മഹാരാഷ്ട്രയിലെ റോഹ വരെയാണ് ഈ പാത നിലകൊള്ളുന്നത്. 1980 കളിലാണ് കൊങ്കൺ വഴി റെയിൽ പാത വേണമെന്ന ആവശ്യം ശക്തമാകുന്നത്. തുറമുഖ നഗരങ്ങളായ മങ്കലാപുരത്തിനേയും മുംബൈയേയും കൊങ്കൺ തീരത്തിലൂടെയും പശ്ചിമഘട്ട മലനിരകളിലൂടെയും ബന്ധിപ്പിക്കുകയായിരുന്നു ഇതിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം.
Train passing through Konkan railway. And the route map


          ഈ റയിൽ പാത പ്രധാനമായും കടന്നു പോവുന്നത് കൊങ്കൺ തീരത്തിനു സമാനമായിട്ടാണ്. 1966 ൽ മഹാരാഷ്ട്രയിലെ ദിവ മുതൽ തൻവേൽ വരെ പാത നിർമ്മിച്ചു. 1986 ൽ ഈ പാത റോഹ വരെ നീട്ടി. ഇതെ സമയം തന്നെ മങ്കലാപുലത്ത് നിന്നും തൊക്കൂർ വരെ പാത നിർമ്മിച്ചു. കേന്ദ്ര റയിൽവേ മന്ത്രാലയം കൊങ്കൺ വഴിയുള്ള സർവേക്കായി സതേൺ റെയിൽവേയെ ഏർപ്പെടുത്തി. 1984 ൽ സർവേ പൂർത്തിയാക്കി. കർണ്ണാടകയിലെ സൂർത്ത്കൽ മുതൽ ഗോവയിലെ മടഗാവ് വരെയായിരുന്നു ആദ്യ സർവേ. പിന്നീട് റോഹവരെ സർവേ പൂർത്തിയാക്കി. 1990 ജുലൈ 19 ന് കൊങ്കൺ റെയിൽവേ കോർപ്പറേഷൻ (KCRL) രൂപികരിച്ചു. ശ്രീ. ഇ. ശ്രീധരനെ KCRL ന്റെ മേധാവിയായിട്ട് നിയമിച്ചു. 1991 സെപ്റ്റംബർ 15 ന് റോഹയിൽ ഇതിന്റെ തറക്കല്ല് സ്ഥാപ്പിച്ചു.
     
         
Beauty of Konkan railway

 മലനിരകളിലൂടെയുള്ള നിർമ്മാണം ചെലവേറിയതും അപകടം നിറഞ്ഞതുമായിരുന്നു. മലനിരകളെ ബന്ധിപ്പിച്ചാണ് എല്ലാ കൊങ്കൺ പാത കടന്നുപോകുന്നത്. 2000 പാലങ്ങളും 91 തുരങ്കങ്ങളും നിർമ്മിക്കേണ്ടി വന്നു. ദുരന്തങ്ങൾ നിർമിക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ മിഷീൻ സ്വീഡനിൽ നിന്ന് എത്തിച്ചാണ് നിർമ്മാണം പൂർത്തീകരിച്ചത്. ഗോവയിലെ പ്രകൃതിസ്നേഹികളിൽ  നിന്നാണ് ഏറ്റവുമധികം പ്രശ്നം നേരിട്ടത്. കൊങ്കൺ പദ്ധതി തീരത്തിന്റെയും മലനിരകളുടെയും ജൈവവൈവിധ്യം നടക്കുമെന്നായിരുന്നു അവൻ അവകാശപ്പെട്ടത്. ഇതേതുടർന്ന് ഗോവയിലെ പെർണ്ണേ തുരങ്കം നിർമ്മിക്കാൻ ഏതാണ്ട് 6 വർഷത്തോളം സമയമെടത്തു.
Train passing through rain and fog


  1998 ജനുവരി 26 നാണ് കൊങ്കൺ റെയിൽവേ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യ്ത്തത്. വൈദ്യുതികരിക്കാത്ത സിംഗ്ഗിൾ ബ്രോട്ഗേജ് ലൈനാണ് ഇതിൽ ഉള്ളത്. തിരുവനന്തപുരം മുതൽ ഡൽഹി ഹസ്ത്ത നിസാമുദ്ദീൻ വരെ സർവീസ് നടത്തുന്ന രാജധാനി എക്സ്പ്രസ്സാണ് ഈ റൂട്ടിലെ ഏറ്റവും വേഗത കൂടിയ സർവീസ്. മഴക്കാലത്താണ് കൊങ്കൺ റെയിൽവേയുടെ എതാർത്ഥ ഭംഗി ആസ്വദിക്കാൻ കഴിയുന്നത്.



Comments

Popular posts from this blog

Chokramudi Peak || short blog || Yathrakal ishtam

 Chokramudi Peak is the one of the highest peak in Idukki, Kerala at the elevation of 7300 ft. Located in the Eravikulam national park between bisonvalley and munnar.    This peak provides a beautiful view of the surrounding valley, mountains covered with dense forest and tea plantation. Also an amazing view of anamudi peak and Idukki dam. That's an unforgettable experience. Chokramudi Trek is very short and easy trek that can be done in a day. The starting point of the trek is near from bisonvalley. From here, the trek can be of 4 to 6 hours to covering a distance of 10km upwards.   Months of December to February is the best time to trek anywhere in munnar. The breezing atmosphere and the chilling cold gives you an unforgettable memory.

ഇന്ത്യയുടെ ആത്മീയ തലസ്ഥാനം-ഋഷികേശ് |Yathrakal ishtam| spiritual capital of India Rishikesh in Malayalam

Kedarnath temple Photo courtesy insta@ keraliann വടക്കൻ ഉത്തരാഖണ്ഡിലെ ഒരു നഗരമാണ് ഋഷികേശ്. ഹിമാലയൻ മലനിരകൾ അതിരിട്ടു നിൽക്കുന്ന താഴ് വരയിൽ പുണ്ണ്യനദിയായ ഗംഗയുടെ തീരത്താണ് ഋഷികേശ് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. നൂറിലധികം ക്ഷേത്രങ്ങളും യോഗ കേന്ദ്രങ്ങളും, പ്രകൃതി മനോഹാരിതയുമാണ് ഈ സ്ഥലത്തെ സവിശേഷമാക്കുന്നത്     കേദാർനാഥ്, ബദരീനാഥ്, ഗംഗോത്രി, യമുനോത്രി എന്നീ ക്ഷേത്രങ്ങളിലേക്കുള്ള  യാത്ര ആരംഭിക്കുന്നത് ഇവിടെ നിന്നാണ്. പണ്ട് കാലത്ത് ഋഷിവര്യന്മാർ ശാന്തമായ ഗംഗയുടെ തീരത്ത് തപസ്സ് ചെയ്യതിരുന്നതായി പറയപ്പെടുന്നു. യോഗ കാപ്പിറ്റൽ എന്ന് അറിയപ്പെടുന്നത് ഋഷികേശാണ്. ഒരുപാടത്തികം യോഗ കേന്ദ്രങ്ങൾ ഇവിടെ പ്രവർത്തിച്ചുവരുന്നുണ്ട്. ആദ്യകാലത്ത് ആത്മീയത തേടിയായിരുന്നു ഏറ്റവുമധികം ആളുകൾ ഇവിടെ എത്തിച്ചേരുന്നത്. ഇപ്പോൾ ആത്മീയതക്ക് പുറമെ ടൂറിസവും പച്ച പിടിച്ചിട്ടുണ്ട്.     ഗംഗയിലുടെയുള്ള റിവർ റാഫ്ടിംഗ്, പാരാഗ്ലൈടിംഗ്, കായാക്കിങ്, ബൻജി ജംമ്പിങ്,  ക്യാമ്പിങ്. ഇത്തരത്തിലുള്ള നിരവധി സാഹസിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ സഞ്ചാരികളെ ആകർഷിക്കുന്നുണ്ട്. 

ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഹൈവേ തുരങ്കം- അടൽ ടണൽ | Largest Highway tunnel in the world

        ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഹൈവേ തുരങ്കം ഇപ്പോൾ നമ്മുടെ രാജ്യത്താണ്. ഹിമാചൽ പ്രദേശിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന തുരങ്കം ലേയ്- മണാലി ഹൈവേയിലാണ്. 9.00കിലോമീറ്റർ 10 മീറ്റർ വീതിയും സമുദ്രനിരപ്പിൽ നിന്നും 10000 അടി മുകളിലുമാണിത്. ഇന്ത്യൻ പ്രാധാന മന്ത്രിയായിരുന്ന അടൽ ബിഹാരി വാജ്പേയുടെ നാമമാണ് തുരങ്കത്തിന് നൽകിയിരിക്കുന്നത്.         ഈ ടണൽ ലേയ് മണാലിയിലെ ദൂരവും സമയവും കുറക്കുന്നു. സഞ്ചാരികൾക്ക് മുമ്പ് ഗ്രമ്പൂവഴി 6 മണിക്കൂറോളം എടുത്താണ് എത്തേണ്ടത്.  മണാലിയിൽ നിന്നും 24.00 കിലോമീറ്ററും 45 മിനിറ്റും  ടണലിന്റെ മറ്റേ അറ്റത്ത് എത്താൻ സാധിക്കും.ഇപ്പോൾ 45 കിലോമീറ്റർ ലാഭം ഉണ്ട്. 2010 ജൂൺ 28 ന് ആരംഭിച്ച് 3,200 കോടി ചിലവഴിച്ച് ഒക്ടോബർ 3, 2020 അവസാനിച്ച് ഉത്ഘാടനം ചെയ്തു. ഈ ടണലിൽ ഓരോ 150 മീറ്ററിലും ഒരു ടെലിഫോണും, ഓരോ 60 മീറ്ററിലും ഫയർ എസ്റ്റിൻഗ്യൂഷറും സജ്ജീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. എല്ലാ 250 മീറ്റിലും സിസിടീവി ക്യാമറകൾ ഓട്ടോ ഇൻസിഡന്റ് ഡിറ്റക്ഷൻ സംവിധാനം, ഓരോ500  കിലോമീറ്ററിലും എമർജൻസി എക്സിറ്റ് കൂടാതെ ഓരോ 2.2 കിലോമീറ്ററിലും വാഹനങ്ങൾ തിരിക്കാനുള്ള യൂട്ടേൺ തിരിക്കാനുള്ള ...